Home » » Gối sofa - Những điều bạn nên biết

Gối sofa - Những điều bạn nên biết

Biên tập bởi: ♥ Tiểu Cát vào Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016 | 10:55

Gối sofa một vật dụng trang trí ghế sofa phòng khách nhà nhà đều dùng. Không chỉ là sản phẩm phục vụ những lợi ích nhất định cho con người: để nằm, để ôm... mà ngày nay gối sofa được thiết kế với nhiều kiểu dáng mới nhằm tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà. Khi sử dụng  nó sẽ không tránh khỏi bẩn bụi chính vì vậy bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn những cách làm sạch gối mà không phải ai cũng biết

Vỏ gối sofa đặc biệt là những sofa hay dung thường thu nạp bụi, vi khuẩn, chất bẩn, nấm mốc và cả những con bọ nhỏ. Ngay cả với những tấm phủ sofa để trang hoàng cũng vậy, do đó tất cả cần phải làm sạch thường xuyên. giả dụ vỏ gối sofa được làm bằng lụa thì phải sử dụng giặt khô. phần nhiều các vỏ gối sofa có thể giặt máy hoặc giặt tay, kể cả những vỏ được may liền với đệm. Bạn nên tham khảo ý kiến nhà sản xuất trước khi tiến hành làm sạch vỏ gối sofa của gia đình mình.

Các bước làm sạch gối sofa

Giặt vỏ gối sofa tháo rời được

Trong một số giả dụ, vỏ gối có thể tháo rời nhưng có thể không giặt sử dụng máy hay bằng tay được. đặc biệt là với vật liệu da hoặc lụa phải sử dụng những giải pháp làm sạch nhiều năm kinh nghiệm

1. Tháo vỏ ra khỏi ruột.
2. Xử lý trước những vết bẩn, ố trên vỏ gối bằng hợp chất tẩy rửa hoặc dùng một miếng xốp ẩm có chất gột rửa nhẹ xoa nhẹ lên vết bẩn.
3. Cho vào máy giặt, chọn chế độ giặt dịu dàng với nước lã.
4. sử dụng chất tẩy rửa nhẹ hoặc dầu gội đầu cho trẻ thơ.
5. Lấy vỏ gối ra khỏi máy giặt ngay khi giặt xong.
6. Phơi vỏ gối lên dây phơi
7. Nếu nhà sản xuất chỉ dẫn vỏ gối phải giặt khô thì bạn nên đặt máy giặt ở chế độ giặt dịu dàng với độ nóng thấp.
8. Sau khi vỏ gối khô, lồng quay lại vào ruột gối.

Giặt ruột gối sofa sử dụng máy

goi-trang-tri-sofa

Kể cả với những gối sofa có thể giặt đa số bằng máy bạn cũng nên tháo vỏ ra trước khi đưa ruột gối vào máy giặt.
một. Xử lý trước những vết bẩn, ố trên vỏ gối bằng hợp chất tẩy rửa hoặc dùng một miếng xốp ẩm có chất gột rửa nhẹ xoa nhẹ lên vết bẩn.
2. Hòa bột giặt với nước ấm để giặt ruột gối sofa trong một cái chậu to hoặc bạn có thể dùng bồn tắm để giặt.
3. Xả hết nước trong bồn tắm, vắt khô ruột gối
4. Xả nước vào bồn tắm và ruột gối trong khoảng 10 phút.
5. Rút hết nước ra và cho nước vào bồn 1 lần nữa.
6. sử dụng tay ép mạnh để vắt nước khỏi ruột gối.
7. Nếu có thể bạn nên phơi ruột gối dưới ánh nắng mặt trời. Nếu bạn sợ vải sẽ phai màu khi phơi dưới ánh nắng, bạn có thể đặt ruột gối ở trong bóng râm ở nơi thông thoáng.
8. Sau khi giặt và phơi khô xong

Chú ý trong sử dụng gối sofa

• Mặc dầu gối được chỉ dẫn có thể giặt máy, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên bỏ qua những bước giặt rung hay lắc nhiều. Thậm chí ở chế độ giặt dịu dàng lặp đi lặp lại nhiều lần sự rung lắc có thể làm rách ruột gối.
• Không lồng vỏ gối vào ruột gối khi ruột chưa được khô hoàn toàn. Ruột gối không khô dáo sẽ mau chóng bị bẩn.
• Với chất liệu được nhồi trong đệm sofa, thậm chí với cả những loại được chỉ dẫn có thể giặt máy vẫn có thể bị dồn cục lại. Tốt nhất là bạn nên giặt tay với những cái đệm này khi nó bị xẹp. tất nhiên là sau một thời gian sử dụng bạn sẽ chẳng bao giờ có thể đưa những cái đệm này về dạng hình như ban đầu.
• Nếu bạn dung máy sấy tóc để sấy khô gối, hãy quan tâm không sấy một chỗ quá lâu hoặc để quên máy sấy quá lâu.
• Nên giặt và phơi khô ruột gối nhanh nhất có thể vì nếu để lâu có thể mút sẽ nhanh bị mốc.
• Nên dùng 1 tấm vải mỏng, đẹp phủ lên gối sofa ở những khu vực hay vị trí có người ngồi thường xuyên. Như vậy sẽ tránh phải vệ sinh gối sofa quá nhiều lần.
• Đừng quên định kì làm sạch tấm vải trang trí cho gối sofa trong phòng khách. 
• Giả dụ nhãn mác của nhà sản xuất bị mất hoặc bạn ko biết cách nào để làm sạch ruột gối, nên nhớ chẳng bao giờ sử dụng nước để giặt các nguyên liệu như da, da lộn, lụa hoặc len. thỉnh thoảng người ta dùng những vật liệu mẫn cảm nói trên để may đệm nhưng cả trong những giả dụ này bạn vẫn không thể giặt bằng nước mà vẫn phải mang ra hiệu giặt khô. • không chất đống hoặc dồn quá nhiều gối vào máy giặt hoặc máy sấy mà nên chia ra nhiều lần để máy không bị quá tải, bảo đảm giặt sạch và sấy khô.
• không bao giờ sử dụng thuốc tẩy để làm sạch gối, đặc biệt với những ruột gối làm bằng mút hoặc cao su.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.