Home » » Cách tự làm một chiếc gối chữ U cực đơn giản

Cách tự làm một chiếc gối chữ U cực đơn giản

Biên tập bởi: ♥ Tiểu Cát vào Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016 | 19:15

Bạn là nữ giới bạn thích may vá. Nay bạn muốn làm một chiếc gối chữ U xinh đẹp cho bản thân gối mỗi khi mỏi cổ hay làm cho ông bà bố mẹ thậm chí là người bạn thương một chiếc gối chữ U để họ có thể ngủ ngon hơn. Không có gì là khó. hãy cùng chúng tôi làm với 8 bước dưới đây để có một chiếc gối tuyệt đẹp.
goi-chu-u-gau-truc

Đi xe ô tô, đọc sách hay xem ti vi có thể sẽ khiến cổ và vai bạn phải chịu áp lực, khiến bạn bị mỏi và đau. Ngủ trên xe ô tô hay máy bay cũng rất khó khăn nếu bạn không mang theo một chiếc gối hoặc dùng vật đỡ. Tuy nhiên, nếu như biết cách làm một chiếc gối chữ U xinh xắn thì bạn sẽ hạn chế được những bất tiện đó. Thậm chí bạn có thể tự tay làm một chiếc gối có mùi hương để dễ dàng đi vào giấc ngủ và khiến tinh thần bạn trở nên phấn chấn hơn.

CÁC BƯỚC LÀM MỘT CHIẾC GỐI CHỮ U

1. Vẽ hình móng ngựa trên giấy khổ to. Hình vẽ nên rộng ít nhất là 6 inchs (15,24 cm) để phù hợp với đường nối, và chiều rộng để đỡ cổ nên là 1 1/4 inchs (3,175 cm).

2. Tiếp đến bạn gấp đôi mảnh vải lại. Thao tác gập đôi này vô cùng đơn giản, hãy làm với vải mềm mịn như vậy khi gối đầu sẽ rất thoải mái. Những loại vải bạn có thể lựa chọn như vải nỉ, vải bông...Đó đều là những loại vải thích hợp để làm gối chữ U. Ngoài ra, vải bò hay vải cotton cũng rất tốt đó nhé. Loại vải này sẽ tạo hình đẹp hơn những loại vải kia.

3. Bước tiếp theo bạn đặt hình gối chữ U lên tấm vải để cắt vải theo hình. Muốn cắt không bị lệch hay gim chặt hình mẫu gối với tấm vải rồi cắt theo hình sẽ được dễ dàng
tu-lam-goi-chu-u

4. Sau khi cắt xong gỡ phần hình mẫu ra, để thực hiện thao tác tiếp theo là khâu 2 mặt của tấm vải lại với nhau. Chú ý nhé, không khâu hết tấm vải mà bạn phải để chừa một phần nhỏ để còn có không gian lộn ngược lại tấm vải.

5. Cắt phần viền khoảng 1/5 inchs (0,70 cm) đi. Lộn mặt phải ra.

6. Trộn gạo và các loại thảo mộc cùng nhau để nhồi vào gối chữ U.

- Gối chữ U đã êm và mềm rồi, giấc ngủ có thể đảm bảo rồi nhưng muốn nó được sâu hơn, say hơn thì có một gợi ý nhỏ cho bạn đó là trộn thêm 1 chén hoa oải hương và hoa cúc cùng với gạo

- Để tinh thần thêm sảng khoái, trộn 1/5 chén quế và đinh hương khô vào cùng gạo. Hoặc bạn có thể dùng 1 chén lá bạc hà khô

7. Nhồi phần gạo vừa trộn vào gối chữ U, hãy nhớ để chừa khoảng 2 inchs(5,05 cm) ở phần cuối chưa khâu.

8. Gấp khéo léo phần chừa nhỏ chưa khâu và giấu khéo léo rồi khâu lại bên trong gối. Nhớ là khâu kín hết phần này nhé, và khâu tỉ mẩn. Như vậy gối chữ U khi được tạo ra mới đẹp.
Như vậy, chỉ với 8 bước đơn giản bạn đã có một chiếc gối chữ U dễ thương rồi đó. Chúc các bạn làm thành công để cho bản thân hay cho những người bạn yêu thương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.