Home » » Cách làm gối chữ U cho bà bầu

Cách làm gối chữ U cho bà bầu

Biên tập bởi: ♥ Tiểu Cát vào Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016 | 19:32

1 chiếc gối chữ U ấp ủ cổ, hay chiếc gối chữ U với kích thước to ấp ôm cục bộ cơ thể. Làm từ loại vải mềm sẽ giúp bạn thư giãn và cảm thấy dễ chịu. Nhày hôm nay, chúng ta cùng may những chiếc gối đáng yêu này nhé! Dưới đây là những bước làm chiếc gối loại nhỏ. Cùng bắt tay thực hiện thôi nào.
goi-chu-u-1

Làm phần vỏ gối chữ U

Sau khi đã hoàn thành ruột gối, chúng ta sẽ bắt tay vào may vỏ gối. Vỏ gối chữ U có thể được may từ nhiều loại vải cùng những màu sắc, họa tiết khác nhau tùy theo ý thích mỗi người. Chúng ta cũng có thể may nhiều vỏ gối kê cổ khác nhau để tiện cho mỗi lần giặt giũ và thay đổi tạo sự thay đổi phong phú nữa đấy.
Bước 1: In rập vỏ gối
Đầu tiên bạn nên in hình mẫu gối chữ U ra giấy tại đây, sau đó cắt cắt vải theo hình mẫu đã in.
Bước 2: Cắt vỏ gối chữ U
Cắt vỏ gối làm 3 phần:
Phần 1 là mặt trước của gối, mình sẽ cắt theo hình mẫu.
Phần 2 chúng ta chia đôi ra 2 nửa theo chiều ngang, nửa ở dưới gồm phần ôm cổ và một nửa ở trên nữa để có thể may khóa kéo vào mặt sau của gối nhé.
Lưu ý, khi cắt vỏ gối, bạn đặt rập gối lên và cắt đôi như cắt ruột gối ở các bước trên.
Chú ý, khi cắt mặt sau, mình nhớ để thừa ra 1cm vải để có thể gập mép chúng khi may cùng khóa kéo. Cắt vỏ gối theo mẫu in sẵn
Bước 3: May khóa kéo cho vỏ gối
Ghép phần trên và dưới của mặt sau gối lại với nhau, sau đó chúng mình may cố định 2 mép lại. Bạn nhớ trước khi may, căn khóa kéo vào giữa gối sau đó may mép chính là phần thừa còn lại 2 bên nhé. May mép của mặt sau vỏ gối. Giữ cố định khóa vào 2 mép chúng ta đã may ở trên
Cố định khóa kéo
Việc may khóa kéo ở giữa để tiện lợi và cân đối, nhưng nếu khóa ngắn và nhỏ hơn, các bạn cũng có thể tùy thích đặt khóa kéo lùi sang bên trái, bên phải theo ý thích và sáng tạo của riêng mình. Và bạn hãy may chúng lại sau khi đã xác định được vị trí yêu thích cho khóa kéo nhé.
Bước 4: May hoàn thiện vỏ gối
Giờ mình cùng ghép mặt trước và mặt sau của chiếc gối kê cổ lại và may chúng vào với nhau, vậy chúng ta đã có vỏ của chiếc gối chữ U xinh xắn rồi.

Làm phần ruột gối chữ U

goi-chu-u-2

Bước 1: Vẽ rập gối chữ U
Vẽ mẫu ruột gối theo kích thước ưa thích và có hình vòng cung để ôm lấy cổ sao cho phù hợp và thoải mái nhất nhé.
Bước 2: Cắt lót gối
Sau khi vẽ, gập đôi mảnh vải lót, đồng thời gập đôi rập gối chữ U. Đặt rập gối đã vẽ lên tấm vải lót
Cắt 2 mảnh vải lót gối với kích thước bằng nhau. Cắt vải theo mẫu gối đã in
Bước 3: May lót gối chữ U
Ghép 2 mảnh vải lót đã cắt vào với nhau và giữ cố định chúng bằng kẹp ghim, sau đó may chúng lại với nhau. Chú ý khi may để chừa ra 1 đoạn nhỏ khoảng 10cm để chúng ta còn có thể cho bông vào bên trong nữa nhé.
May 2 miêng vài vào với nhau để tạo ruột gối. Trong khi may, để hở 1 đoạn ruột để nhồi bông
Bước 4: Hoàn thành lót gối.
Lộn trái mặt miếng vải đã may rồi nhồi bông và khâu mép lại là chúng ta đã hoàn thành phần ruột gối rồi đó các bạn

Cuối cùng, bạn hãy cho ruột gối đã làm ban đầu vào vỏ gối vừa may xong. Vậy là chúng ta đã hoàn thành chiếc gối kê cổ êm ái tiện lợi cho những chuyến đi và giữ cổ ấm áp cho mùa đông sắp tới này rồi.

Nguyên liệu làm gối ôm chữ U

0,5 m Vải họa tiết, 0,5 m vải lót gối
Bút, kéo, dao
Khóa kéo
0,5 kg Bông
Kim chỉ, máy may

Hãy để những chiếc gối chữ u là một món quà ý nghĩa gửi tới những người bạn yêu thương. hãy thể hiện sự quan tâm thương mến tới họ. Không gì giá trị hơn bằng việc bạn dùng cả tấm lòng làm một chiếc gối ý nghĩa về mặt cuộc sống như vậy gửi tới họ đâu. Tùy vào từng đối tượng mà bạn sẽ làm các loại gối khác nhau. Từ ngộ nghĩnh dễ thương cho mấy nhóc con hay trung tính giản dị cho ba mẹ hay ông bà mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.